Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Nấm Tóc Do Đội Mũ Bảo Hiểm

Bệnh nấm tóc do đội mũ bảo hiểm không đảm bảo vệ sinh

I. Mũ bảo hiểm có gây ngứa da đầu!?

Mũ có đầy đủ 3 lớp thì được gọi là mũ bảo hiểm nên nếu đã mất hoặc mờ tem thì không bị xử lý. Công ty TNHH SX TM nhựa Chí Thành (TP Hồ Chí Minh) đã trao tặng Đoàn TNCS HCM Đài TH Việt Nam một số mũ bảo hiểm do chính Công ty sản xuất nhằm góp một phần nhỏ trong việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm của Chính phủ trên mọi tuyến đường kể từ ngày 15/12 tới. Phòng CSGT Hà Nội triển khai kế hoạch này tại các quận Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy và sẽ tiếp tục mở rộng ra các địa bàn khác. Cũng theo chủ tịch AIPF, các chuyên gia về an toàn giao thông và chấn thương trên toàn thế giới luôn khẳng định trẻ nhỏ cần phải được đội mũ bảo hiểm và điều duy nhất cần quan tâm là lựa chọn đúng những chiếc mũ được thiết kế riêng cho lứa tuổi của các em.
Việc các Cty bảo hiểm dùng mũ rởm làm quà khuyến mại đã xuất hiện ở Hà Tây nhiều tháng nay. Vì vậy, những dự án như “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” rất cần được quan tâm hỗ trợ, để đảm bảo trẻ em Việt Nam được tiếp cận với mũ bảo hiểm đạt chuẩn và có kiến thức ATGT cần thiết để tự bảo vệ mình”. Khi ấy, chẳng phải khiến họ phạm luật tiếp hay sao, đó là còn chưa kể đến việc nếu chẳng may người tham gia giao thông khi bị thu mũ, tiếp tục lưu thông và gặp tai nạn thì mọi chuyện còn trở nên phức tạp hơn rất nhiều”. Vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an cũng đã ban hành Thông tư 12 về đơn giản hóa thủ tục để chủ sở hữu phương tiện trên thực tế khi mua xe qua nhiều chủ sở hữu, không có khả năng tìm chủ sở hữu có tên trong giấy đăng ký xe để người dân thuận lợi trong làm giấy đăng ký phương tiện mang tên mình và Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2012, tạo điều kiện cho người dân đến ngày 31/12/2014. Từ đó, quy định xử phạt người đội mũ bảo hiểm giả trong Thông tư 06 là thiếu thuyết phục. HCM như Lê Quí Đôn, Bùi Thị Xuân, Trần Văn Ơn … vẫn còn khá nhiều trường hợp học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

II. Video: "Chơi" mũ bảo hiểm thời trang

Đảo một vòng qua các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị lớn của Hà Nội mới thấy hầu hết những nơi này đều chưa bố trí nơi trông giữ mũ cho khách. Lượng khách đến cửa hàng còn tiếp tục tăng lên trong ngày hôm nay. Và việc nộp phạt của chỉ được thực hiện khi có quyết định xử phạt của lãnh đạo cơ quan công an cùng cấp. Nếu người thực thi công vụ cố tình vi phạm thì quy định có chặt chẽ đến mấy cũng vẫn xảy ra lạm quyền" - Một ý kiến xác đáng của Thiếu tướng Trần Văn Vệ (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTXH, bộ Công an) về Dự thảo Nghị định quy định các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hành vi chống người thi hành công vụ. Các cháu nhà tôi cũng không thích đội mũ bảo hiểm vì rất nặng đầu, đội mũ vải tránh bụi là được rồi”. Hà Nội đã chính thức tiến hành đổi mũ bảo hiểm hợp quy cho người dân.
TT - Tôi muốn mua mũ bảo hiểm mới nhưng nghe nói ngay cả mũ bảo hiểm có tem cũng chưa chắc đạt chuẩn. Chỉ cần bỏ ra từ 25000 đến 40000 đồng là người đi đường có thể mua được một chiếc mũ vừa nhẹ nhàng, lại vừa đẹp mắt để đối phó với quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, thực tế việc thực hiện lại khiến nhiều người dân đặt câu hỏi nghi ngờ. Mũ bảo hiểm không đạt chuẩn bị QLTT Hà Nội thu giữ.Đại tá Đào Vịnh Thắng Trong khi đó, tại buổi họp báo chiều 30/6, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Hà Nội (PC67 Công an TP Hà Nội) thông báo: Theo chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia, từ 1/7 đến 31/12/2014, lực lượng CSGT các tỉnh sẽ ra quân kiểm soát, xử lý nghiêm người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội MBH, đội MBH không cài quai đúng quy cách, đội mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy. Tại cửa hàng trên phố Mai Anh Tuấn, Đống Đa (Hà Nội), chúng tôi gặp nhân viên tên Long.

III. Tặng mũ bảo hiểm cho gần 3.500 học sinh tiểu học

TTO - Thay vì phạt người đội mũ bảo hiểm "nhái" vốn là nạn nhân, nên phạt cơ sở sản xuất và những nơi bày bán mũ dỏm. Nỗ lực trong dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) đang liên kết với Lãnh đạo Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Ban An Toàn Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh, tuyên truyền cho các bậc phụ huynh nhận thức rõ những nguy hiểm có thể xảy ra đối với các em. Người tiêu dùng không nên mua mũ bảo hiểm ở các điểm bán lề đường mà đến các siêu thị, cửa hàng có địa chỉ cụ thể, rõ ràng, vì nếu mua nhầm hàng “rởm”, hàng kém chất lượng từ những người bán dạo trôi nổi thì người tiêu dùng rất khó khiếu nại. Chiếc mũ bảo hiểm được cho là xứng tầm với một sản phẩm xe đạp điện chất lượng cao như HKbike HKbike mong muốn nâng cao ý thức về an toàn giao thông của khách hàng qua chương trình khuyến mãi đặc biệt này HKbike là hãng duy nhất tại Việt Nam sở hữu hệ thống 69 showroom bán hàng và bảo hành chính hãng chuyên nghiệp, đồng bộ trên khắp cả nước. Bởi Trung Quốc có cả một khu công nghiệp chuyên làm hàng giả, tem, nhãn mác giả. Việc xử phạt các hành vi chứng nhận hợp quy giả mức phạt sẽ gấp 5 lần giá trị lô hàng vi phạm.
Đơn cử như dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2013, trong số các ca tai nạn liên quan đến chấn thương sọ não nhập viện tại Bệnh viện Việt- Đức, thì có khoảng 50% là liên quan đến việc không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ không đảm bảo chất lượng. Không chỉ canh tác trên mấy sào ruộng, người đàn ông này còn mạnh dạn đào đầm, thả cá và chăn nuôi. Trước đó, các ngành chức năng của thành phố đã tổ chức kiểm tra các cơ sở mua bán mũ bảo hiểm trên địa bàn thành phố, kiên quyết xử phạt những hộ kinh doanh các loại mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng. Để xử phạt những người sử dụng mũ bảo hiểm giả, chúng ta không cần bổ sung bất cứ quy định hay chế tài gì. Pháp luật hiện hành vẫn cho phép nhà sản xuất tự in tem CR sau khi được cấp giấy chứng nhận hợp quy là một sơ hở để các đối tượng lợi dụng in tem CR giả lưu hành trên thị trường làm cho công tác điều tra phát hiện hết sức khó khăn… Nhằm tăng cường quản lí thị trường mũ bảo hiểm, đại diện Chi cục Quản lí thị trường TP. Sắp tới, nếu Thông tư được thông qua, Công ty sẽ có hướng phát triển mới, trong đó, ưu tiên mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua các chuỗi cửa hàng liên kết và ra khoảng 6 - 10 mẫu mũ bảo hiểm mới thời trang hơn, đáp ứng nhu cầu của người dân,” ông Hùng khẳng định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét